Cách tìm kiếm thị trường ngách để kiếm tiền online hiệu quả

Cách tìm thị trường ngách

Khi kiếm tiền online hoặc kinh doanh gì đi chăng nữa nếu bạn biết cách tìm kiếm thị trường ngách chắc chắn bạn sẽ thành công. Hôm nay hãy cùng Keralaplanningboard Blog tìm hiểu một số cách tìm ngách sản phẩm để bán hàng online hoặc kiếm tiền online hiệu quả nhé. Điều đầu tiên mình muốn nhấn mạnh đây là kinh nghiệm cá nhân mình nên còn nhiều thiếu sót, các bạn hãy tham khảo và gạch đá nhẹ tay với mình.

Được rồi bắt đầu nhé, cùng đi tìm ngách nào!

Thị trường ngách là gì?

Đầu tiên mình sẽ giải thích qua thị trường ngách là gì. Bạn có thể hiểu đơn giản một lĩnh vực rộng lớn như sản phẩm giảm cân, đồ du lịch, đồ nội thất, đồng hồ,… đều có những ngách nhỏ hơn.

Thì trường ngách là gì?
Thì trường ngách là gì?

Ví dụ
+ Sản phẩm giảm cân sẽ có ngách nhỏ hơn là viên sủi giảm cân, ngách hơn nữa là viên sủi Keto Slim giảm cân. Đo
+ Đồ du lịch sẽ có ngách là balo du lịch, ngách nhỏ hơn nữa là balo du lịch adidas…
+ Đồ nội thất -> Nội thất bếp -> Tủ bếp -> Tủ bếp gỗ hoặc tủ bếp nhôm kính,…

Cứ nhỏ hơn chủ đề chính thì được xem là ngách, bạn có thể tìm ra ngách của ngách đến khi nào không thể chia nhỏ hơn được nữa. Lúc này bán sản phẩm ngách đó bạn mới hiệu quả.

Tại sao phải tìm thị trường ngách để kiếm tiền Online?

Tìm ra ngách của một thị trường nào đó rất quan trọng. Nó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh với bạn sẽ ít đi. Hãy thử nghĩ mà xem ví dụ bạn bán đồng hồ sẽ phải cạnh tranh với bao nhiêu người. Nếu bạn bán đồng hồ nam sẽ đồng nghĩa với việc giảm đi những đối thủ cạnh tranh chuyên bán đồng hồ nữ.

Vai trò của thi trường ngách
Vai trò của thi trường ngách

Tiếp tục, nếu bạn bán đồng hồ nam thương hiệu thụy sĩ thì con số người cạnh tranh lại thu hẹp lại. Lúc này bạn có thể dễ thở hơn và bán hàng hiệu quả. Chỉ cần xây dựng doanh nghiệp một cách bài bản chắc chắn bạn sẽ có khách hàng và phát triển.

Một sự thật rằng ngách càng nhỏ thì đồng nghĩa rằng khách hàng cũng sẽ giảm xuống. Tuy nhiên bán hàng với một ngách sẽ luôn dễ dàng hơn là bán hàng trong một chủ đề rộng lớn.

Nếu bạn tìm được một ngách nhỏ, sản phẩm nào đó có nhiều người đang rất muốn mua mà ít người bán. Nguyên nhân có thể do ít người bán hàng tìm ra ngách của bạn. Làm chủ ngách đó, xây dựng Nichesite chắc chắn bạn sẽ kiếm được bội tiền.

Cách tìm thị trường ngách

Cách 1: Tìm ngách trên sàn thương mại điện tử

Cách đầu tiên bạn có thể áp dụng để tìm ngách đó chính là dựa vào các sàn thương mại điện tử. Hãy để ý vào phần danh mục sản phẩm. Bạn có thấy họ đã chia nhỏ từng chủ đề ra cho bạn rồi không?

Một ngách của Nhà cửa & Đời sống
Một ngách của Nhà cửa & Đời sống

Ví dụ trong doanh mục Nhà cửa đời sống thấy ngay Dụng cụ và thiết bị tiện ích sau đó ngách hơn nữa đó chính là dao kéo hoặc dụng cụ làm bánh hoặc bình nước, bình giữ nhiệt.

Sau khi tìm ra các ngách mà bạn cảm thấy ưng ý cần nhạy bén một chút với thị trường xem sản phẩm này có tiềm năng hay không. Nếu thấy nó ít người bán và nhu cầu khách hàng cao thì hãy thử xem. Có thể bạn lại đào được một mỏ vàng rồi đó.

Cách 2: Tìm ngách dựa vào nghiên cứu từ khóa

Cách thứ 2 mà mình muốn chia sẻ đó chính là nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa vừa giúp bạn nắm được nhu cầu tìm kiếm mặt hàng, thị trường đó như thế nào.

Các công cụ mình thường sử dụng đó là keywordtool.io, spineditor, hoặc công cụ lập từ khóa của google adwords(google keyword planner), google trends,… đây toàn là những công cụ miễn phí. Chi tiết sử dụng chúng như thế nào mình sẽ không chia sẻ ở bài viết này tránh lan man.

Khi nghiên cứu từ khóa bạn sẽ nắm được những từ khóa nào có xu hướng đang tìm kiếm tăng lên, từ nào đang ít dần tìm kiếm. Dựa vào đó bạn có thể nắm được xu hướng người dùng.

Ví dụ áo thun nam khi nghiên cứu mình thấy sắp đến mùa hè nên lượt tìm kiếm đang tăng. Mình sẽ tìm ngách hơn của áo thun nam và bán hàng. Ngách có thể như áo thun nam 2 lớp, áo thun nam cổ tròn hoặc áo thun nam manga, áo thun nam hình ban nhạc hàn quốc

Nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu ngách
Nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu ngách

Cách 3: Tìm thị trường ngách dựa vào kinh nghiệm cá nhân

Cách cuối cùng để tìm thấy ngách đó là dựa vào kinh nghiệm cá nhân mà bạn có. Cái này hơi khó diễn tả. Mình sẽ ví dụ như sau:

Mình từng là sinh viên, lúc mới lên đại học mình đã mua một chiếc máy tính. Ôi lúc đó bao nhiêu câu hỏi, máy tầm 5 triệu có ngon không, nên mua máy nào, mua ở đâu, mua máy nào phải chơi game tốt, bền không bị hỏng linh tinh, xấu tý cũng được…

Bạn thấy đó bạn hoàn toàn có thể đánh vào ngách này. Thị trường máy tính dành cho sinh viên giá hạt rẻ chất lượng. Chỉ cần có thương hiệu, tư vấn chuẩn, chính xác, hỗ trợ nhiệt tình thì sinh viên khóa k54 sẽ mua và truyền miệng lại cho khóa k55 và k56,… Nghĩ thôi đã thấy tiềm năng rồi phải không?

Tổng kết

Như vậy mình đã chia sẻ những kiến thức mà mình biết về việc nghiên cứu thị trường, tìm ngách để kinh doanh kiếm tiền online như thế nào? Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có ý kiến câu hỏi hãy comment phía dưới bài viết mình sẽ trả lời trong khả năng.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *